Cách tận dụng kinh nghiệm để tạo ra lợi thế khi ứng tuyển

Bạn có thể mất nhiều thời gian để phát triển các kỹ năng và kinh nghiệm của bản thân. Đừng bao giờ quên điều này…

Khi bạn đang tìm kiếm một việc làm ở tuổi lớn hơn ba mươi, thì hãy nhớ là bạn đã có rất nhiều các kinh nghiệm sống và làm việc, và vì thế có nghĩa là bạn cũng sẽ có nhiều thứ để thể hiện với các nhà tuyển dụng tương lai.

tạo ra lợi thế ứng tuyển bằng kinh nghiệm bản thân

Hãy dùng kinh nghiệm và kỹ năng của mình để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

Như Penni Hlaca trong Randstad từng nói, điều quan trọng nhất mà bạn có thể làm đó là trân trọng chính mình. Hãy tự hào về những thứ mà bạn đã đạt được và những điều bạn đề nghị. Nếu bạn không thể tự nhận thấy được điều đó, hãy đi gặp một nhà tư vấn nghề nghiệp, gia đình hoặc bạn bè. Khi giới thiệu bản thân trong hồ sơ ứng tuyển, thư giới thiệu, hồ sơ ứng tuyển trực tuyến hay tại một cuộc phỏng vấn, hãy tự tạo ra điểm cộng cho mình từ những điểm dưới đây, như Hlaca từng nói:

•  Bạn đã có kinh nghiệm lâu hơn và trải qua những tình huống mà những đồng nghiệp trẻ hơn chưa từng gặp phải.

•   Bạn có thể dẫn dắt các đồng nghiệp trẻ hơn bằng kinh nghiệm và kỹ năng của chính bạn. Đó là một tình huống mà cả đôi bên đều có lợi.

•   Bạn có thể làm việc với thời gian linh hoạt hơn và sẵn sàng làm vào những thời điểm mà người khác không muốn.

•    Ngay cả khi bạn đến tuổi nghỉ hưu thì bạn vẫn quyết định làm việc nhiệt tình.

Nếu bạn là một nhân viên kỹ thuật đã có nhiều kinh nghiệm trong ngành của mình, thì có nghĩa là bạn có thể đã có các kỹ năng kỹ thuật cần thiết cho công việc. Trong vòng nhiều năm, bạn thiết lập nhiều mối quan hệ thông qua những cá nhân trong và ngoài nơi làm việc. Điều đó có thể coi là một kinh nghiệm. Ngoài ra, điều quan trọng là bạn có thể thích nghi với thay đổi, vốn là một điều vô cùng quan trọng trong thế kỷ 21.

Bạn rất quan trọng tại chỗ làm

Khi đi tìm việc, hãy chắc chắn rằng bạn hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu về kinh nghiệm trong công việc đó, như Rebecca Supierz, Giám đốc Nhân lực tại Seek từng nói. Bạn nên điều chỉnh hồ sơ ứng tuyển và thư xin việc của bạn đối với mỗi loại công việc để thể hiện rõ được rằng kinh nghiệm của bạn có thể đáp ứng được các yêu cầu của mỗi công việc đó.

Nếu bạn đã làm việc trong nhiều năm, điều này có nghĩa là bạn đã có những kinh nghiệm làm việc mà những đồng nghiệp trẻ hơn không thể có được. Rebecca Supierz từng nói “Hãy nhớ rằng qua thời gian, bạn sẽ có rất nhiều các kinh nghiệm vô giá, nhưng không phải tất cả đều được áp dụng trong công việc”. Hãy nghĩ xem liệu bạn đã từng hướng dẫn cấp dưới hoặc những hoạt động tình nguyện và chắc chắn những kinh nghiệm liên quan được nêu ra.

Nếu bạn đã từng đảm nhận nhiều vị trí khác nhau trong một vài lĩnh vực, các nhà tuyển dụng có thể đánh giá tích cực những điều này” Supierz từng nói. Hãy chắc chắn rằng bạn thể hiện được sự thích nghi trong các lĩnh vực từng làm và có khả năng nắm bắt những tiến bộ công nghệ hoặc thành thạo chúng khi sự nghiệp của bạn tiến triển”.

“Bạn cũng có thể trở thành người hướng dẫn cho những đồng nghiệp trẻ hơn”, như Supierz từng nói. Điều này thường khiến cho bạn cảm thấy thỏa mãn về mặt cá nhân và là một cách rất tốt để thúc đẩy bản thân tại nơi làm việc”.

Hãy tập thích nghi và học hỏi

Có thể bạn đã làm việc tại nhiều vị trí khác nhau trong nhiều năm. Điều này sẽ khiến cho bạn thích nghi và điều quan trọng là bạn phải thể hiện được điều này với các nhà tuyển dụng tiềm năng. Hãy nêu ra các ví dụ về tính thích nghi của bạn trong các giai đoạn khác nhau và hãy nhắc nhở các nhà tuyển dụng rằng bạn vẫn đang học hỏi thêm, và cũng sẵn sàng thay đổi.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.