cần học hỏi để thành công

3 ĐIỀU CẦN HỌC HỎI ĐỂ THÀNH CÔNG

“Làm việc vì chính mình khó hơn làm vì công việc”. Câu nói này nghe có vẻ rất mâu thuẫn, nhưng thực ra Jim Rohn – tác giả của câu nói muốn nhắn nhủ đến chúng ta rằng bạn không nhất thiết phải tập trung vào công việc, mà khi bạn yêu công việc đang làm thì tự khắc bạn sẽ làm việc rất chăm chỉ. Qua 3 điều cần học hỏi để thành công dưới đây sẽ giúp bạn mở rộng tư duy, góp phần cải thiện đáng kể công việc và cuộc sống của mình.

1. Bài học về cách giao tiếp

Hãy luôn chú ý và hiểu rõ những gì mình muốn nói, thời điểm nói và cách nói như thế nào cho phù hợp nhằm tạo nên sự tương tác hiệu quả nhất. Mục đích của cuộc giao tiếp mới là điều quan trọng nhất chứ không phải là nói ra hết những điều mình thích. Đôi lúc bạn nói ngay những suy nghĩ trong đầu và vẫn có trọng lượng với người nghe nhưng đó chỉ là ngoại lệ và không phải lúc nào cũng hiệu quả như bạn mong đợi. Học về cách giao tiếp có thể được xem là một trong 3 điều cần học hỏi có tầm ảnh hưởng quan trọng đến sự thành công của bạn.

cần học hỏi để thành công

2. Bài học về phát triển bản thân

Muốn phát triển bản thân thì điều đầu tiên là bạn phải học cách giải quyết vấn đề. Các vấn đề bao gồm sinh hoạt thường ngày, công việc, gia đình… dù cho các vấn đề này có khó khăn, rắc rối, phức tạp đến đâu mà bạn tìm được giải pháp xử lý vẹn-toàn-nhất-có-thể thì chắc chắn khả năng tư duy, suy nghĩ, cách lập luận, nhìn nhận cuộc sống của bạn sẽ thay đổi và phát triển hơn.
Bí quyết để làm được điều này đó chính là khả năng làm chủ, ở mỗi thời điểm bạn cần tập hợp các vấn đề rắc rối, nắm lấy sự chủ động và giải quyết nó nhanh chóng.

cần học hỏi để thành công
3. Học cách quản trị các mục tiêu của mình.

Bạn có thể làm cho cuộc sống của mình đầy màu sắc, có chiều sâu nếu các mục tiêu đươc hoạch định một cách cụ thể, rõ ràng. Có những người cho phép bản thân tự thả trôi mà không cần biết hôm nay cần làm gì, dù có ra sao thì hãy để mai tính. Điều đó sẽ không có vấn đề gì nếu như họ đã quá mãn nguyện với hiện tại và không cần phát triển thêm nữa, nhưng bạn không phải được sinh ra để trở thành một người thụ động như thế. Hãy làm chủ bản thân mình, đặt ra mục tiêu và hoàn thành nó, bạn sẽ thấy cuộc sống này ý nghĩa biết chừng nào.

Ngoài 3 điều cần học hỏi để thành công như trên, chúng ta vẫn cần phải trao dồi, rèn luyện thêm nhiều kỹ năng khác nếu muốn trở thành một người thành đạt, giàu có cả về trí tuệ, tâm hồn lẫn tiền bạc.

-Bài Học Cuộc Sống-

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.