8 Cách giúp bạn mau chóng trở thành tỷ phú

Trong cuộc đời này ai ai cũng cần có tiền để sinh sống, tuy nhiên để biết những nghệ thuật để kiếm ra tiền là cả một vấn đề. Trong bài viết này, chúng ra sẽ cùng nghe tỷ phú tiết lộ một số bí mật giúp họ giàu có.

1. Tiết kiệm: Càng khó khăn mới kiếm được đồng tiền khiến bạn càng chi tiêu cẩn thận hơn và biết sử dụng đồng tiền hiệu quả hơn.

2. Tích lũy kinh nghiệm, làm giàu vốn sống: Những gì bạn học được trong lúc làm việc, đặc biệt là những sai lầm cũng giúp cho bạn rút kinh nghiệm để tránh được những thất bại lớn trong tương lai. Kinh nghiệm là một thứ tài sản quý báu mà bạn có thể bán đi bằng cách đào tạo, tư vấn, viết sách truyền lại cho người khác, hoặc tiếp tục sử dụng nó để kiếm được nhiều tiền hơn (các nhà tuyển dụng sẵn sàng trả giá cao để mời bạn về làm việc). Cuộc sống của bạn cũng trở nên phong phú và thú vị hơn với nhiều hiểu biết, sự trải nghiệm, thành công cũng như thất bại.

3. Mở rộng mối quan hệ: Công việc giúp bạn có nhiều cơ hội giao tiếp, tạo dựng mối quan hệ xã hội rộng rãi với nhiều đối tượng mà nếu thông thường không vì mục đích công việc bạn khó lòng tiếp cận được. Xây dựng được những mối quan hệ tốt giúp mọi việc bạn làm trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn rất nhiều. Nhờ có công việc mà bạn có thêm rất nhiều những người bạn, cộng sự, đối tác, khách hàng tiềm năng. Đặc biệt trong kinh doanh, mối quan hệ trở nên vô cùng quan trọng, nó là một tài sản vô giá mang đến cho bạn nhiều cơ hội để làm giàu nếu bạn biết cách đầu tư và khai thác nó một cách hiệu quả.

4. Rèn luyện và phát triển bản thân: Để thích ứng tốt với yêu cầu công việc và giữ vững phong độ làm việc, đòi hỏi bạn phải nỗ lực nhiều hơn để chăm sóc bản thân, biết cách làm đẹp, rèn luyện lối sống điều độ, cân bằng tâm lý, giữ gìn sức khỏe. Đồng thời, qua kết quả công việc bạn có thể tự đánh giá được năng lực bản thân cả thế mạnh và mặt hạn chế, mức độ phù hợp với công việc. Qua làm việc nhóm, bạn cũng biết được năng lực của đồng nghiệp, cấp trên, cấp dưới từ đó biết được những đối tượng nào sẽ hỗ trợ và hợp tác tốt với mình, môi trường nào phù hợp hơn với mình…điều đó giúp bạn có thể chọn lựa cho mình một chiến lược phát triển bản thân và nghề nghiệp phù hợp nhất trong dài hạn. Ngoài ra, công việc còn giúp bạn tránh được những thói hư tật xấu do “nhàn cư vi bất thiện” như: la cà buông chuyện, cờ bạc, rượu chè, lười biếng ù lì, suy nghĩ nhiều – stress…

5. Nâng cao giá trị thương hiệu cá nhân: Trong quá trình làm việc bạn có thể tạo được uy tín với đối tác, xây dựng thương hiệu cá nhân với cộng đồng. Đặc biệt khi bạn làm việc cho một tổ chức có tên tuổi hoặc ở những vị trí cao cấp, uy tín của bạn cũng được nâng cao rất nhiều nhờ gắn liền với uy tín của tổ chức đó. Ngay cả khi bạn làm việc thầm lặng ở những vị trí khiêm tốn, khi làm được việc bạn cảm thấy mình có ích cho công ty, năng lực của bạn được công nhận bởi khách hàng, sếp và đồng nghiệp…. Bạn đươc thỏa mãn nhu cầu tự thể hiện và được công nhận khiến bạn cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn.

6. Được đào tạo miễn phí: Nếu bạn có tinh thần học hỏi thì môi trường làm việc là nơi bạn có thể quan sát, học hỏi được rất nhiều mà không phải trả học phí. Nếu chịu khó để ý bạn sẽ học được cách điều hành doanh nghiệp, bí quyết công nghệ, học từ thành công lẫn thất bại của bản thân và cả người quản lý, đối tác, đồng nghiệp…Bạn còn được công ty tài trợ cho đi công tác hoặc đào tạo trong và ngoài nước, có cơ hội mở rộng tầm mắt, trau dồi kỹ năng chuyên môn, được đọc những tài liệu có giá trị chuyên môn đặc biệt có nhiều cơ hội được học hỏi giao lưu với những “bậc tiền bối” trong ngành… Những điều kiện học tập này không trường lớp nào có thể cung cấp được.

7. Tích lũy và vận hành đồng tiền hiệu quả: Lưu ý rằng, giàu có không phải chỉ là kiếm thật nhiều tiền mà quan trọng là biết quản lý một cách hiệu quả các tài sản mà mình đang có. Từ việc làm việc trong một tổ chức, bạn đã quen với cách họ quản lý chi tiêu chặt chẽ, hợp lý và minh bạch như thế nào, họ vận hành tài sản như thế nào cho hiệu quả nhất, cách họ khiến tiền đẻ ra tiền, cách họ nắm bắt cơ hội, dùng sáng kiến để kiếm tiền. Nhờ áp lực công việc “cái khó ló cái khôn”, khiến bạn phải biết cách thu vén cuộc sống, lên kế hoạch trước cho mọi việc, sắp xếp để tối ưu hóa các nguồn lực hiện có như: thời gian, sức lực, tài lực, vật lực…Đặc biệt là với một công việc thu nhập ổn định, bạn cũng dễ dàng được ngân hàng cấp cho những khoản tín dụng tương xứng khi cần thiết để mua nhà, mua xe trả góp, đầu tư vào những cơ hội kinh doanh tốt. Tất cả điều đó giúp bạn rất nhiều trong việc hoạch định tài chính cá nhân để tích lũy và phòng chống rủi ro cho một cuộc sống sung túc và bình an.

8. Thêm nhiều cơ hội: Khi làm việc cho các công ty có nhiều cơ hội giao tiếp, đi nhiều, hiểu biết nhiều, tiếp cận được nhiều nền văn hóa, kỹ thuật công nghệ tiên tiến, khi tầm nhìn được mở rộng tự khắc bạn sẽ thấy được nhiều cơ hội tiềm ẩn có thể khai thác. Ngay cả trong quá trình làm việc, cọ sát với thị trường, tiếp xúc khách hàng nếu bạn nhạy bén sẽ nảy sinh nhiều ý tưởng kinh doanh, thấy được nhiều cơ hội hợp tác, tìm được các cộng sự đắc lực, khách hàng,… tiềm năng trong lĩnh vực mà mình thông thạo, khiến bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn để nắm bắt. Về mặt tinh thần, khi bạn đã có một công việc chuyên môn chính thu nhập ổn định, bạn có thể an tâm và tự tin hơn để đầu tư vào những cơ hội sinh lợi khác.

Với 8 lợi ích rất rõ ràng cụ thể mà công việc mang lại cho bạn, mong rằng các bạn đang may mắn có một công việc làm phù hợp luôn cảm nhận được sự “giàu có” của mình về vật chất lẫn tinh thần. Những tài sản chân chính được tích lũy và sinh sôi nảy nở theo thời gian luôn mang lại cho bạn một cuộc sống sung túc và an lành.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.