không còn yêu công việc

Bạn sẽ làm gì khi không còn yêu công việc?

Sẽ có bạn không còn yêu công việc trở thành gánh nặng và nỗi chán chường, đây là lúc chúng ta nhìn lại và tìm xem chúng ta yêu thích gì và tập trung vào công việc đó!

Dù công việc hiện tại đối với bạn là cả ước mơ, là cả đam mê nhưng bạn cũng sẽ không tránh khỏi những ngày tháng chán nản vì công việc.  Bạn làm liên tục mỗi ngày cùng một công việc, cùng một văn phòng và cùng với những gương mặt quá thân quen của đồng nghiệp! Những ngày tháng như thế bạn sẽ xử lý như thế nào? Làm sao để có thể yêu lại công việc như trước? hoặc quyết tâm thay đổi suy nghĩ không còn yêu công việc.

“Sẽ có những khi công việc trở thành gánh nặng và nỗi chán chường, đây là lúc chúng ta nhìn lại và tìm xem chúng ta yêu thích gì và tập trung vào công việc đó!”, Gretchen Spreitzer, Chuyên gia Quản trị kinh doanh của Đại học Michigan cho biết.

Hãy chủ động thay đổi suy nghĩ “không còn yêu công việc”

Bạn nghĩ rằng bạn ngồi một chỗ, không làm gì thì giai đoạn khó khăn này sẽ trôi qua? Thực tế, “quả sung” không rụng cho đến khi bạn hành động. Bạn có thể bắt đầu từ những suy nghĩ tìm ra giải pháp để vượt qua giai đoạn này đến khi đưa ra một kế hoạch rõ ràng. Cụ thể là bạn có thể làm bất cứ gì bạn cảm thấy thoải mái, lấy lại tinh thần như: đi du lịch, tham gia các lớp học chuyên môn, …

Bắt đầu nghĩ đến những việc bạn yêu thích

Những công việc bạn hứng khởi thích thú khi được làm sẽ là nguồn động lực lớn nhất cho bạn vào thời gian này. Do đó bạn hãy thử chú ý xem việc gì khiến bạn làm quên cả mọi thứ xung quanh, hay việc gì khiến bạn phải liên tục nhìn đồng hồ xem còn bao lâu nữa sẽ tan ca; thời gian nào bạn làm năng suất nhất, ngược lại khi nào năng lượng của của bạn thấp nhất, … Tiếp cận công việc yêu thích nhiều hơn sẽ phần nào giúp bạn lấy lại cảm hứng trong công việc thây vì không còn yêu công việc.

Và những gì bạn thật sự giỏi

Sở trường của bạn sẽ là phao cứu sinh trong khoảng thời gian này. Nếu bạn giỏi viết bài, luôn luôn tràn ngập ý tưởng hay ho, độc đáo thì hãy tập trung và phát triển công việc đó. Những gì bạn giỏi sẽ giúp công việc thuận lợi hơn, như một hiệu ứng lan truyền, tâm trạng của bạn cũng phần nào khá hơn. Hãy nhớ đến những lĩnh vực mình có thể thể hiện năng lực tốt nhất trong thời gian này bạn nhé!

Hãy tìm đến những người đồng nghiệp tràn đầy năng lượng

Sẽ ra sao nếu xung quanh bạn là những đồng nghiệp thiếu sức sống, thiếu cả năng lượng làm việc? Bởi vì đam mê và tinh thần làm việc có thể “lây nhiễm” nên bạn hãy tìm đến những người cho bạn cảm hứng, cho bạn niềm vui trong công việc. Bạn có thể tham gia những sự kiện để tạo mối quan hệ với mọi người (đặc biệt là cấp trên): gặp gỡ họ, trao đổi với họ những mục tiêu dự định của bạn và nhận lại là những cảm hứng đam mê với công việc nhiều hơn. Hoặc bạn có thể tình nguyện hướng dẫn những đồng nghiệp mới, giúp họ hòa nhập nhanh chóng với môi trường và cả công việc thây vì cứ suy nghĩ tôi không còn yêu công việc.

Hãy ăn mừng cho những “thành tựu” của bạn

Đừng cứ mải mê với công việc mà quên mất tự thưởng cho bản thân. Sau một buổi thuyết trình hoặc một hợp đồng thành công hoặc đơn giản chỉ là giải quyết trơn tru hàng tá email đến trong một buối sáng bạn cũng đã có thể tặng cho bản thân một món quà nho nhỏ. Tập trung vào những điều tốt đẹp để quên đi những mặt tiêu cực sẽ giúp bạn tạo nên nhiều động lực trong công việc hơn. Ngoài ra bạn có thể xác định những công việc mà bạn mong muốn được tiếp cận nhiều hơn nữa.

Tham khảo Internet

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.