CÁC XU HƯỚNG TRONG NGÀNH SALES 2024

Xu hướng thị trường việc làm Sales vào năm 2024 dự kiến sẽ phản ánh sự tiến bộ trong công nghệ, sự thay đổi trong hành vi khách hàng, và sự chuyển dịch trong kinh tế toàn cầu.

Nhóm Dầu khí có cơ hội khi giá dầu dự báo neo ở mức cao trong năm 2024 nhờ (1) sản xuất công nghiệp trên đà hồi phục với động lực chính từ Trung Quốc nhờ nỗ lực nới lỏng chính sách để thúc đẩy tăng trưởng và (2) nguồn cung thắt chặt khi căng thẳng địa chính trị tiếp diễn.

Nhóm Xuất khẩu gồm thuỷ sản, dệt may có cơ hội khi nhu cầu tiêu dùng ở các thị trường xuất khẩu chính (Mỹ, Châu Âu, Trung Quốc) dần hồi phục và các nhà bán lẻ tăng nhập khẩu.

Nhóm Thép có thể hưởng lợi từ xuất khẩu hồi phục. Tăng trưởng lợi nhuận nhờ biên cải thiện khi giá bán ra nhích lên nhưng giá NVL đầu vào (quặng sắt, than cốc) biến động nhẹ hoặc đi ngang và tối ưu hàng tồn kho.

Nhóm Hóa chất với nhu cầu tiêu thụ thiết bị bán dẫn toàn cầu sẽ tăng mạnh +20,2% trong năm 2024 (vs. +10% dự báo trước đó) nhờ xu hướng gia tăng sử dụng các sản phẩm AI và tồn kho máy tính/điện thoại sẽ trở về mức bình thường nửa cuối 2024.

Nhóm Bất động sảndân cư vẫn chịu tác động tiêu cực từ Tình trạng ảm đạm của thị trường BĐS nhà ở kéo dài hơn dự kiến do những điểm nghẽn về cơ chế pháp lý và nguồn vốn chưa được khơi thông (Dự thảo Luật Đất đai sửa đổi chưa được thông qua…). Rất ít dự án nhà ở được cấp phép xây dựng hay mở bán, giá bán sơ cấp lẫn thứ cấp không có biến động mạnh trong khi các chủ đầu tư đẩy mạnh chính sách chiết khấu dẫn đến biên lợi nhuận thu hẹp.

Nhóm bán lẻ với mảng kinh doanh Điện máy-Điện thoại được cho là đang ở giai đoạn bão hòa, riêng mảng Điện máy còn chịu ảnh hưởng tiêu cực bởi thị trường nhà ở, cạnh tranh ngày càng gay gắt gây á lực lên tăng trưởng doanh thu và biên lợi nhuận.

Nhóm tiêu cực cuối cùng là nhóm phân bón khi hiện tượng El Nino được dự báo sẽ gia tăng vào các tháng cuối năm 2023 và đầu năm 2024, tác động tiêu cực lên hoạt động trồng trọt đặc biệt là lúa gạo – chiếm 50% tổng diện tích gieo trồng ở Việt Nam làm giảm nhu cầu sử dụng phân bón. Giá bán phân bón 2024 được dự báo ổn định so với 2023 nhờ nguồn cung dồi dào

Công nghệ đang có một tác động lớn đến ngành Sales. Trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (big data) và học máy (machine learning) đang được áp dụng trong quá trình bán hàng, từ việc phân tích thông tin khách hàng đến tạo ra các chiến lược bán hàng cá nhân hóa. Các công cụ CRM (Customer Relationship Management) cũng đang được sử dụng rộng rãi để quản lý thông tin khách hàng và tăng cường hiệu suất bán hàng. Công nghệ đem lại cơ hội mới và thay đổi cách làm việc trong ngành Sales.

(Bài viết có tham khảo từ nguồn tin tức tại trang Đời sống pháp luật)

Tuy ngành Sales đầy tiềm năng, nhưng cũng đặt ra những thách thức. Thị trường việc làm ngành Sales cạnh tranh cao, do đó, ứng viên phải cạnh tranh với những người khác để có được vị trí mong muốn.

Chúng tôi rất vui được giới thiệu đến bạn những cơ hội việc làm hấp dẫn trong ngành Sales. Đây là những vị trí quan trọng trong các công ty hàng đầu, nơi bạn có thể phát triển sự nghiệp và đạt được thành công. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về từng vị trí dưới đây:

1. Head of Business Development – HCM

10-15 năm kinh nghiệm FMCG, bánh kẹo, nước ngọt

Làm độc lập, Xây dựng thị trường mới, thế mạnh các kênh MT, Distributor

Chi tiết công việc, vui lòng truy cập: https://headhuntvietnam.com/job/job-4402

2. Business Development Manager – HCM

5+ năm kinh nghiệm B2B Sales/BD

Ưu tiên các sản phẩm food, FMCG bán cho các doanh nghiệp FnB, wholesales

Chi tiết công việc, vui lòng truy cập: https://headhuntvietnam.com/job/job-4409

3. Project Sales Engineer – Hà Nội

3+ năm kinh nghiệm về Sales/BD trong mảng building material

Mạnh kênh project

Chi tiết công việc, vui lòng truy cập: https://headhuntvietnam.com/job/job-4394

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.