CEO VietJet – một trong 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất 2017

Trong danh sách những nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới 2017 do Fortune vừa công bố, Chủ tịch, CEO VietJet Nguyễn Thị Phương Thảo là đại diện duy nhất đến từ Việt Nam, giữ vị trí thứ 50 trong danh sách.

Danh sách những nữ doanh nhân quốc tế quyền lực nhất 2017 (Most Powerful Women International) là danh sách tôn vinh những nữ lãnh đạo tài giỏi và thành công từ khắp thế giới, ngoại trừ nước Mỹ. Đây là năm thứ 17 Fortune công bố danh sách này, dựa trên 4 tiêu chí: quy mô và tầm quan trọng của lĩnh vực kinh doanh của nữ doanh nhân đối với kinh tế toàn cầu, định hướng và “sức khỏe” của công việc kinh doanh, con đường sự nghiệp của nữ doanh nhân và sự ảnh hưởng văn hóa, xã hội.

Theo đó, người đứng đầu danh sách này là nữ doanh nhân Tây Ban Nha Ana Botín – Chủ tịch điều hành Tập đoàn dịch vụ tài chính Banco Santander. Người đứng thứ hai và thứ ba lần lượt là Emma Walmsley – CEO Công ty dược phẩm GlaxoSmithKline, hay còn được gọi là GSK (Anh) và Isabelle Kocher – CEO Công ty điện lực Engie (Pháp).

Những nữ doanh nhân dẫn đầu danh sách năm nay

Từ vị trí thứ 4 đến vị trí thứ 7 lần lượt thuộc về các nữ doanh nhân đến từ châu Á: Dong Mingzhu – Chủ tịch Công ty điện lực Gree Electric Appliances (Trung Quốc), Chanda Kochhar – CEO Ngân hàng ICICI Bank (Ấn Độ), Chua Sock Koong – CEO Tập đoàn viễn thông Singapore Telecommunications, hay còn được gọi là Singtel (Singapore) và Sun Yafang – Chủ tịch Hãng công nghệ Huawei Technologies (Trung Quốc).

Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo là một trong 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới 2017

Fortune mô tả CEO Hãng hàng không giá rẻ VietJet là nữ tỷ phú duy nhất ở Đông Nam Á với khối tài sản ước tính 1,6 tỷ USD. Cụ thể, bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã tiến hành IPO (phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng) VietJet hồi tháng 2 với giá trị thương vụ đạt 167 triệu USD. Nhờ đó, VietJet được định giá hơn 1 tỷ USD, trở thành công ty lớn thứ ba tại Việt Nam. Trong nửa đầu năm 2017, VietJet đã tạo ra 84,7 triệu USD lợi nhuận trước thuế, tăng 44,7% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Fortune.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.