Đại học mang lại kiến thức, nhưng tự học tự rèn luyện mới mang lại cho bạn tài sản

Rất nhiều người tin rằng những tấm bằng thạc sỹ hay tiến sỹ là thứ đảm bảo giúp họ trở nên giàu có, nhưng thực tế họ đã nhầm!

Đại học mang lại kiến thức, nhưng tự học tự rèn luyện mới mang lại cho bạn tài sản

Trên thực tế, theo nghiên cứu mới được Wealth-X công bố thì gần 30% số tỷ phú trên thế giới hiện nay không có bằng đại học.

Nghiên cứu được thực hiện bởi Steve Siebold – người dành 3 thập kỷ để nghiên cứu về hơn 1.200 người giàu có bậc nhất thế giới. “Học vị của nhiều người giàu có trên thế giới rất thấp và hầu hết có được khối tài sản khổng lồ thông qua việc sử dụng hiểu biết ở những lĩnh vực cụ thể”.

Tuy nhiên đáng tiếc, “rất nhiều người tin rằng những tấm bằng thạc sỹ hay tiến sỹ là thứ đảm bảo giúp họ trở nên giàu có”, Siebold nói.

Theo Wealth-X thì chỉ 22% những tỷ phú hiện nay có bằng thạc sỹ. 13% có bằng MBA và 10% có bằng tiến sỹ. Thậm chí bằng luật còn có tỉ lệ ít hơn là 3% và bằng y chỉ là 1%.

Nhìn chung, bằng cấp chỉ là bước đệm nhỏ chứ không phải điều kiện cần để giúp bạn trở nên giàu có. Điều quan trọng là phải liên tục tìm ra cách học hỏi thêm ngay cả sau khi đã hoàn thành những bằng cấp chính thống.

“Giáo dục chính thống sẽ giúp bạn sống sót. Tự học và rèn luyện sẽ giúp bạn tạo nên tài sản. Hãy trở thành một sinh viên biết tự học hỏi suốt đời!”

Nhìn chung, có một điểm chung mà rất nhiều người giàu có và thành công đều có đó là họ đều là những người ham đọc sách. Lấy Warren Buffett là ví dụ, người dành 80% thời gian làm việc trong ngày chỉ để đọc hay Bill Gates đọc khoảng 50 cuốn sách một năm.

“Bước vào nhà một người giàu có và thành công điều đầu tiên bạn luôn nhìn thấy là tủ sách khổng lồ họ sử dụng để tự bồi bổ thêm kiến thức, tự tìm ra cách để làm sao trở nên thành đạt, giàu có”, Siebold viết.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.