Người trẻ hãy biết tận dụng mặt tích cực của tình yêu

Sinh viên hãy tận dụng mặt tích cực của tình yêu để học tốt hơn và cùng hỗ trợ nhau hiệu quả hơn trên con đường lập nghiệp!

Đó là thông điệp từ các diễn giả tại buổi giao lưu Doanh nhân – Sinh viên với chủ đề “Tự tin lập nghiệp” tại ĐH Kinh tế – Luật sáng 30/3. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can (GTTNLVC) 2017 do Báo Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức.

Tại sự kiện này, các sinh viên ĐH Kinh tế – Luật đã được gặp gỡ và giao lưu cùng các doanh nhân – diễn giả, được nghe tư vấn về những kiến thức cần tích lũy, những kỹ năng cần chuẩn bị để bắt đầu chặng đường lập nghiệp sau này. Song song đó là những kinh nghiệm, câu chuyện thực tế về một vấn đề rất được sinh viên quan tâm, đó là tình yêu thời sinh viên.

Nên hay không nên có người yêu khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường? Trong mối quan hệ đó, làm sao hai người có thể hỗ trợ nhau học tập tốt hơn? Quản lý, phân chia thời gian để học tập, yêu đương và tham gia các hoạt động khác sao cho hiệu quả?

Các doanh nhân – diễn giả giao lưu cùng sinh viên ĐH Kinh tế – Luật gồm: Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh – CEO Saigon Books, bà Đặng Thị Phương Ninh – Phó tổng giám đốc Công ty CP Việt Nam Kỹ nghệ súc sản (VISSAN) và ông Huỳnh Công Thắng – điều phối viên chương trình, Giám đốc điều hành VICGO, huấn luyện viên tại iStartX – hệ sinh thái Internet tập trung vào hoạt động của Khu Công nghệ Phần mềm (ITP) ĐH Quốc gia TP.HCM.

Từ trái sang: ông Nguyễn Tuấn Quỳnh, bà Đặng Thị Phương Ninh và ông Huỳnh Công Thắng.
Sinh viên ĐH Kinh tế – Luật thích thú trước những nội dung chia sẻ gần gũi và thiết thực của các doanh nhân về mối tương quan giữa tình yêu thời sinh viên và việc lập nghiệp sau này.
Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh kể về câu chuyện tình yêu thời đại học của mình. CEO Saigon Books cho biết, người bạn gái đó đồng thời cũng chính là cộng sự đắc lực, hỗ trợ ông rất nhiều trong việc tìm kiếm tư liệu học tập, làm nghiên cứu khoa học. Việc bạn gái học giỏi cũng là động lực giúp ông phấn đấu hơn. Ông Quỳnh kết luận: “Hãy tận dụng mặt tích cực của tình yêu để làm mọi thứ tốt hơn chứ đừng chỉ để mình rơi vào trạng thái đau khổ, giận hờn…”.
Nói về vấn đề này, nữ diễn giả duy nhất của buổi giao lưu chia sẻ, tình yêu thời sinh viên có sự lãng mạn, trong sáng rất khó kiếm ở những giai đoạn sau này của cuộc đời nên người trẻ cần trân trọng và cởi mở hơn. Bà nhấn mạnh, nếu biết điều tiết tốt cảm xúc, tình cảm đó sẽ là một dấu ấn sâu đậm trong suốt cuộc đời.
Ông Huỳnh Công Thắng kể câu chuyện tình yêu thú vị của mình: quyết tâm giành học bổng để có cớ nói chuyện với cô bạn mà mình muốn làm quen.
Sinh viên hào hứng đặt câu hỏi giao lưu với các diễn giả cũng như chia sẻ những câu chuyện thực tế, những băn khoăn của mình.
Các diễn giả vui vẻ giải đáp những thắc mắc của sinh viên. Một điểm chung thú vị của cả 3 người là: người yêu thời sinh viên cũng chính là bạn đời hiện tại của họ.
Một trong những thông điệp quan trọng ông Quỳnh nhấn mạnh là: Cuộc sống mỗi người bao gồm 5 yếu tố chính là tình yêu, gia đình, bạn bè, công việc và thú vui riêng. Đừng đặt 100% thời gian, công sức cho bất kỳ yếu tố nào, và cũng đừng bỏ qua bất kỳ yếu tố nào. Đó cũng chính là bí quyết để thành công và hạnh phúc trong cuộc sống nói chung và công việc, sự nghiệp nói riêng.
Cô Nguyễn Thị Mai Trang – giảng viên Khoa Quản trị kinh doanh thay mặt sinh viên đặt câu hỏi với các diễn giả về bí quyết để nhận được cái gật đầu của nhà tuyển dụng và phương pháp giúp người trẻ quản lý tốt thời gian để cân bằng công việc và cuộc sống.
Sinh viên hưởng ứng phần giải đáp của diễn giả bằng một tràng vỗ tay lớn. Theo đó, tùy theo vị trí ứng tuyển, ứng viên cần chú trọng các yếu tố tương ứng mà nhà tuyển dụng có thể đòi hỏi như kiến thức, ngoại hình, thái độ, kỹ năng… Còn về vấn đề quản lý thời gian, theo bà Ninh, người trẻ cần tập trung toàn tâm toàn ý vào phần việc đang làm để có thể hoàn thành dứt điểm nó một cách hiệu quả trước khi bắt đầu một việc khác.
Ông Ngô Xuân Lộc – Chánh văn phòng Báo Doanh Nhân Sài Gòn (bìa trái), nhà báo Nguyễn Văn Ngữ – Thư ký tòa soạn Báo Doanh Nhân Sài Gòn, Ủy viên Ban tổ chức GTTNLVC 2017 (bìa phải) tặng hoa cảm ơn các diễn giả và đại diện trường ĐH Kinh tế – Luật.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.