Tố chất cần thiết của nhà quản lý nhân sự giỏi

Quản trị nhân sự trở thàng ngành hot hiện nay bởi tính ứng dụng cao trong hầu hết tất cả các ngành nghề. Tuy vậy, không phải ai cũng có thể trở thành chuyên viên nhân sự chuyên nghiệp thành công. Không phải ai cũng có thể là một nhà quản lí nhân sự giỏi.

Vậy những tố chất cần thiết của nghề quản trị nhân sự là gì?

person

Quản lí nhân sự là khó hay dễ?

Cái gì cũng có bảy phần cố gắng, ba phần duyên. Nhưng chỉ cần bạn rèn được cho mình những đức tính sau cùng kĩ năng chuyên nghiệp thì bạn có thể trở thành một nhà quản lí nhân sự giỏi đây!

Luôn luôn tận tụy, hết lòng với công việc

Tận tâm được xem là tố chất đầu tiên mà người làm quản lý, đặc biệt là những nhà quản lý nhân sự. Người làm bên nhân sự không chuyên về một mảng chuyên môn nào cả mà ở đó, người ta phải quan tâm đến tất cả các yếu tố tác động đến năng suất làm việc của nhân viên để từ đó đưa ra các biện pháp hỗ trợ kịp thời để không ảnh hưởng đến chất lượng công việc hiện tại. Vậy nên công việc này đòi hỏi nhà quản trị phải có tâm. Hết lòng hết sức, không quản ngại khó khăn để đưa ra nhiều ý tưởng, chính sách có lợi cho người lao động.

Ví dụ: Cần nắm được ngày sinh và sở thích đặc trưng của mỗi người để có thể thay mặt ban giám đốc tặng quà phù hợp vào ngày sinh nhật. Hoặc cũng có thể là quan tâm đến việc vợ nhân viên A nào đó đang mang thai, mẹ nhân viên B đang ốm nặng phải nằm viện để có những lời hỏi thăm kịp thời.

 

Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu

Không chỉ đối với quản lý nhân sự mà bất kỳ nhà quản lý nào cũng cần có kỹ năng lắng nghe. Phải lắng nghe làm sao để nhân viên, cấp dưới nhận ra sự tập trung chú ý, đánh giá cao ý kiến của họ từ bạn mới là điều khó. Bạn phải lắng nghe người khác, đặc biết là cấp dưới, phải tiếp thhu tâm tư nguyện vọng của họ để có những chính sách đáp ứng nhu cầu của nhân viên

Biết đánh giá đúng và định hướng phát triển khả năng của nhân viên

Người làm nhân sự là làm việc với con người, phát triển nguồn nhân lực của công ty. Mỗi người đều có thế mạnh riêng, điểm yếu riêng do đó phát triển đúng nhân lực, phát huy được nhân tài của doanh nghiệp thúc đẩy sự phát triển chung của doanh nghiệp là điểm mấu chốt đánh giá năng lực quản lý nhân sự .

Đánh giá năng lực mỗi người

Mỗi người là một thế giới, một tài năng nổi trội. Là nhà quản lí nhân sự, bạn phải nhìn ra được điều ấy. Làm chi nào? Để có thể phát huy tối đa thế mạnh của nhân viên, tạo ra được nguồn lực cho sự phát triển của công ty

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.