Vinasun có thêm xe hạng sang Lexus, cước 30.000 đồng/km

Sau khi chính thức được phép thí điểm dịch vụ gọi xe bằng ứng dụng Vcar, mới đây Vinasun lại bất ngờ bổ sung thêm hai dòng xe hạng sang mới có giá cước cao gần gấp đôi so với cước taxi Vinasun.

Hãng xe Vinasun taxi vừa mới bổ sung thêm vào dịch vụ gọi xe Vcar các dòng xe hạng sang là Toyota Land Cruiser và Lexus trong tháng 8. Trước đó, dịch vụ gọi xe Vcar của Vinasun taxi đã có các dòng xe 4 chỗ Toyota Camry và 7 chỗ Fortuner; đều thuộc nhóm xe có chất lượng khá.

Từ tháng 8-2016, người tiêu dùng có thể gọi các dòng xe hạng sang kể trên thông qua ứng dụng Vinasun app khi chọn mục Vcar 4 chỗ (Camry) hoặc 7 chỗ (bao gồm các xe Toyota Fortuner; Land Cruiser hoặc Lexus). Theo đại diện hãng Vinasun taxi, hiện tại các dòng xe hạng sang Toyota Land Cruiser và Lexus mới chỉ thử nghiệm nên số lượng còn ít.

Mức cước dòng xe hạng sang mới cập nhật này cao hơn so với mức cước taxi thông thường; cước gọi xe Toyota Land Cruiser cho quãng đường dưới 30 km là 25.000 đồng/km; còn trên 30 km là 22.000 đồng/km. Đối với dòng xe hạng sang Lexus, mức cước lần lượt là 30.000 đồng/km và 26.000 đồng/km.

Cước taxi Vinasun hiện tại đối với xe 7 chỗ là 16.000 đồng/km; còn xe 4 chỗ là 14.000 đồng đối với quãng đường dưới 30 km.

Hiện tại, khách hàng sẽ không thể chọn dòng xe hạng sang Toyota Land Cruiser hoặc Lexus trực tiếp trên ứng dụng gọi xe Vinasun, vì ứng dụng Vinasun vừa cập nhật chỉ cho phép chọn xe Vcar 4 chỗ hoặc 7 chỗ; không phân biệt theo nhãn hiệu xe.

Theo thông tin từ Vinasun taxi, nếu khách hàng chọn xe bất kỳ trên ứng dụng Vinasun app; hệ thống sẽ tự động chọn một chiếc xe ở gần vị trí khách hàng gọi xe; không phân biệt là đó là Vcar hay Vinasun taxi. Vì thế, nếu khách hàng muốn yêu cầu xe Vcar, cần chọn mục Vcar 4 chỗ hoặc 7 chỗ.

Khi gọi tới số điện thoại hotline của Vinasun taxi để yêu cầu trực tiếp các dòng xe hạng sang Toyota Land Cruiser hoặc Lexus; nhân viên Vinasun taxi cho biết, nếu khách hàng muốn yêu cầu các loại xe này thì cần liên hệ trực tiếp với tổng đài Vinasun, chứ không thể yêu cầu trực tiếp hai loại xe này trên ứng dụng gọi xe.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã cho phép Vinasun được thí điểm dùng ứng dụng công nghệ để hỗ trợ và quản lý kết nối đối với loại xe hợp đồng từ 9 chỗ ngồi trở xuống. Việc thí điểm này sẽ được thực hiện ở 8 địa phương gồm TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa–Vũng Tàu, Khánh Hòa và Đồng Tháp. Dù xe Vcar không cần gắn biển hiệu taxi cũng như số điện thoại tổng đài nhưng các xe hợp đồng muốn tham gia hệ thống này phải dán tem Vcar để nhận diện.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.