Xúc xích Đức Việt “bán mình” với giá 32 triệu USD?

Trang tin Dealstreetasia thông tin, Tập đoàn thực phẩm Daesang Corp (Hàn Quốc) sẽ mở rộng hoạt động của mình trong lĩnh vực chế biến thịt tại Việt Nam bằng cách tiến hành thâu tóm CTCP Thực phẩm Đức Việt.

Mới đây, Dealstreetasia (Singapore) đưa tin, Tập đoàn thực phẩm Daesang Corp (Hàn Quốc) sẽ mở rộng hoạt động của mình trong lĩnh vực chế biến thịt tại Việt Nam bằng cách tiến hành thâu tóm CTCP Thực phẩm Đức Việt, một trong những doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam trong lĩnh vực chế biến xúc xích tươi với mức giá 32 triệu USD, tương đương khoảng 770 tỷ đồng.

Như vậy, với giá trị thương vụ như trên, Deasang đang định giá mỗi cổ phần của công ty này vào khoảng 2,46 USD, tương đương khoảng 55.000 đồng.

Tờ Dealstreetasia cũng dẫn báo cáo của Deasang cho biết, Đức Việt có tổng tài sản 16 tỷ won (khoảng 320 tỷ đồng) và nợ phải trả 7 tỷ won (khoảng 140 tỷ đồng). Năm ngoái, Đức Việt đạt doanh thu 31 tỷ won (hơn 600 tỷ đồng) và lợi nhuận thu về là 2 tỷ won (40 tỷ đồng).

Cũng theo nguồn tin này, Tập đoàn đến từ Hàn Quốc sẽ hoàn tất việc mua lại 99,99% cổ phần Công ty thực phẩm Đức Việt vào ngày 5/8.

Phản hồi về thông tin nêu trên, sáng 28/7, đại diện CTCP Thực phẩm Đức Việt cho biết, hiện tại công ty mới đang trong quá trình đàm phán và chưa có quyết định cuối cùng. “Khi có thông tin chính thức, Công ty Đức Việt sẽ gửi các cơ quan báo chí sau”, đại diện CTCP Thực phẩm Đức Việt cho hay.

CTCP Thực phẩm Đức Việt được thành lập năm 2000, hiện vốn điều lệ công ty đạt 130 tỷ đồng và theo danh sách cổ đông được cập nhật tới tháng 5/2016, ông Mai Huy Tân là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ sở hữu 28,62%.

Tính đến thời điểm này, Daesang có 3 nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Trong đó, Miwon là một thương hiệu do Daesang sở hữu. Daesang cho biết, việc thâu tóm Đức Việt sẽ giúp công ty củng cố thị phần trong lĩnh vực chế biến thịt, xúc xích đầy tiềm năng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.