10 Kỹ Năng Tuyệt Vời Bạn Nên Bao Gồm Trong Hồ Sơ Khi Thay Đổi Công Việc

Bạn muốn kiếm được một công việc trong một lĩnh vực mới? Điều đó thật tuyệt. Nhưng trước khi bạn gửi hồ sơ đến bất cứ nơi nào, bạn phải chắc chắn rằng mình đã có một sơ yếu lý lịch tốt. Sơ yếu lý lịch sẽ là điều đầu tiên nhà tuyển dụng tiềm năng xem xét khi đánh giá bạn như một ứng viên, và nếu bạn muốn gây ấn tượng tốt, có một sơ yếu lý lịch ấn tượng chính là chìa khóa.

Xem xét về tính cạnh tranh của đội ngũ lao động như thế nào hiện nay thậm chí còn quan trọng hơn việc bạn tạo ra một sơ yếu lý lịch tốt cho mình. Sau đây là 10 kỹ năng nên bao gồm trong hồ sơ của bạn khi bạn thay đổi công việc.

1. Kỹ năng máy tính/Công nghệ

tech-skills-1024x682

Khi công nghệ thông tin tiếp tục phát triển, bạn cần thiết phải cập nhập các xu hướng mới nhất. Bạn nên có một nền tảng kiến thức cơ bản về các trang mạng xã hội, về các chương trình máy tính như Microsoft Word, PowerPoint, Excel và tùy thuộc vào công việc bạn ứng tuyển, còn có thêm các chương trình như Adobe FrameMaker, Photoshop hay Madcap Flare.

2. Khả năng thích ứng

Nhà tuyển dụng đánh giá cao những người có thể thích nghi và đi theo xu hướng khi cần. Trong một môi trường nơi mọi thứ thay đổi liên tục, sự linh hoạt có thể là một vốn có lớn. Nếu bạn là một người linh hoạt, hãy chỉ ra nó rõ ràng trong sơ yếu lý lịch, và nếu bạn đã được lựa chọn để phỏng vấn, hãy chuẩn bị để đưa ra ví dụ về khoảng thời gian mà bạn thể hiện tính linh hoạt đó.

3. Có tổ chức

Không ai muốn tuyển một người đoảng tính và hoàn toàn thiếu các kỹ năng tổ chức. Người có tính tổ chức thì làm việc hiệu quả bởi vì họ không ngừng tìm kiếm những tài liệu quan trọng mà họ đã để không đúng chỗ. Ngoài ra, dấu hiệu có tổ chức đối với nhà tuyển dụng cũng có nghĩa là bạn có thể quản lý không gian làm việc của bạn tốt. Nếu bạn sở hữu thói quen có tổ chức, hãy thể hiện qua sơ yếu lý lịch của mình.

4. Kỹ năng giao tiếp

talking

Có thể giao tiếp tốt với người khác chắc chắn là một đặc điểm mong muốn đối với một nhân viên. Điều đó có nghĩa là trả lời nhanh chóng thư điện tử, bày tỏ mối quan tâm ngay khi chúng xuất hiện, theo dõi và đảm bảo các thành viên trong nhóm có được những thông tin quan trọng họ cần biết. Kỹ năng giao tiếp tốt xứng đáng có một vị trí trên hồ sơ của bạn và chắc chắn sẽ theo bạn trên một chặng đường dài để khiến cho bạn trở thành một ứng viên hấp dẫn.

5. Khả năng lãnh đạo

Nếu bạn biết làm thế nào để tiến lên và trở thành một người đứng đầu, bạn có một kỹ năng mà sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ với bất kỳ nhà tuyển dụng nào. Hãy nghĩ về vị trí hiện tại của bạn hoặc một vị trí trước kia khi bạn dẫn đầu một dự án, tổ chức một sự kiện hoặc tập hợp mọi người lại cho một mục tiêu nhất định. Bất cứ kinh nghiệm lãnh đạo nào hay kỹ năng bạn có đều cần thiết được làm nổi bật trên hồ sơ của bạn.

6. Làm việc có nguyên tắc

Làm việc chăm chỉ và thường xuyên vượt chỉ tiêu khiến bạn trở nên cực kỳ thu hút đối với nhà tuyển dụng. Thật ấn tượng khi một nhân viên có óc sáng kiến và hoàn thành những việc cần thiết mà không cần phải yêu cầu. Nếu bạn là nhân viên chăm chỉ, thường xuyên vượt yêu cầu đề ra, hãy thể hiện nó trên hồ sơ của bạn.

7. Đáng tin cậy

Khi người sử dụng lao động có một nhiệm vụ cần được hoàn thành, họ muốn biết người mà họ yêu cầu sẽ hiểu và thực hiện nó. Là một người đáng tin cậy sẽ làm cho bạn trở nên giá trị trong mắt nhà tuyển dụng bởi vì họ muốn tuyển ai đó có thể tin tưởng để thực hiện những gì họ nói. Nếu bạn đáng tin cậy, hãy chắc chắn liệt kê đặc điểm này như một kỹ năng trong sơ yếu lý lịch của bạn.

8. Có khả năng đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ (đa tác vụ)

Nếu bạn đã từng đảm nhận hai vai trò khác nhau cùng một lúc hay cùng thực hiện hai dự án khác nhau, hãy nhắc đến trong hồ sơ của bạn rằng bạn là một người có thể đảm nhận nhiều nhiệm vụ đặc biệt. Nhiều công việc yêu cầu người làm cần phải đảm nhận nhiều vai trò cùng một lúc, vì vậy nếu bạn vượt trội vì điều này, bạn có lợi thế hơn hẳn những ứng viên khác, những người mà không giỏi đa tác vụ.

9. Kỹ năng Phân tích/Giải quyết vấn đề

numbers

Bạn có là người chuyên nghiệp trong việc phân tích tình huống và đánh giá vấn đề từ tất cả các khía cạnh. Bạn có thể phân tích xu hướng ảnh hưởng đến hiệu suất, giải quyết vấn đề và tình trạng máy móc chạy không đều khi chúng xuất hiện? Điều đó có nghĩa là bạn có một kỹ năng được ưu chuộng. Bạn có thể tiết kiệm thời gian quý báu và tiền bạc cho người sử dụng lao động bởi vì nếu có bạn, họ sẽ không phải trì hoãn hoặc đợi quá lâu để giải quyết một vấn đề, và họ cũng không muốn phải trả tiền để một người nào khác có liên quan đến sửa chữa nó. Kỹ năng này hoàn toàn xứng đáng có một vị trí trên hồ sơ của bạn.

10. Kỹ năng con người

Nhà tuyển dụng muốn thuê những người có thể làm việc với tất cả các loại người khác nhau. Nếu bạn làm việc tốt với những người khác và biết làm thế nào để họ cảm thấy được đánh giá cao và có giá trị, đặc biệt nếu bạn có thể tạo động lực và làm cho họ hợp tác vì lợi ích chung, thì bạn có một kỹ năng ảnh hưởng tới con người; nó khiến bạn trở thành ứng viên tuyệt vời cho công việc.

Trong một thế giới mà đầy sự cạnh tranh gay gắt, khốc liệt để có được một công việc bạn muốn, bạn phải làm những gì có thể để thiết lập cho bản thân tránh khỏi sự cạnh tranh, vì vậy hãy tiến lên trong cuộc chơi này bằng cách liệt kê cho nhà tuyển dụng những kỹ năng bạn có trong hồ sơ của mình. Nếu bạn sử dụng đúng quân bài, với một chút may mắn, bạn có thể có được một lời đề nghị cho công việc!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.