5 điều nhà tuyển dụng không thích khi chọn hồ sơ trực tuyến

Trong thời buổi công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, thật dễ dàng để tìm hiểu về một ứng viên nộp đơn trực tuyến thông qua các trang web,  các bài viết trên blog hoặc phương tiện truyền thông xã hội.

Ngày nay, nhiều nhà quản lý đã sử dụng Google hay các trang mạng xã hội để tìm hiểu thêm các thông tin về ứng cử viên đang nộp đơn tại công ty, đặc biệt là các vị trí cấp cao. Và đôi khi họ phát hiện ra những điều họ không muốn biết về ứng viên đó.

Sau đây là những điều các nhà tuyển dụng không thích khi tìm hiểu thông tin trực tuyến của các ứng viên.

Các hành vi xấu

Cho dù các hình ảnh, video hay cấu nói đến từ hồ sơ trên các phương tiện truyền thông xã hội của ứng  viên hay từ một số nguồn khác thì rõ ràng điều này không tạo được ấn tượng tốt đối với nhà tuyển dụng. Theo Hank Boyer, giám đốc của công ty Boyer Management đã đưa ra một số ví dụ điển hình như sau:

– Hình ảnh và các bình luận chứng minh rằng một ứng cử viên có “một lối sống lạm dụng chất kích thích”

– Facebook, ý kiến ​​và bài viết chứng minh một ứng cử viên là người có thái độ phân biệt chủng tộc.

– Một ứng cử viên bị kết tội – hoặc thậm chí chỉ cần bị bắt giữ vì tệ nạn mại dâm, trộm cắp, ma túy, say rượu và gây mất trật tự an ninh xã hội, bạo lực và các hành vi vi phạm pháp luật từ các nguồn tin trực tuyến và báo cáo của cảnh sát.

Nếu có bất kỳ điều gì đã xảy ra trong một thời gian dài trước đây và bạn đã thay đổi kể từ khi chuyện đó xảy ra, nó có thể không phá hỏng cơ hội việc làm của bạn, nhưng đó là một lời nhắc nhở quan trọng để giúp bạn nỗ lực tránh xa các điều xấu trong quá khứ.

Ý kiến về chính trị hay xã hội tiêu cực

Thật khó khăn để tránh tham gia vào các cuộc tranh luận chính trị hoặc thảo luận về các vấn đề nóng bỏng trên các trang mạng xã hội. Nhưng nếu làm thế, bạn hãy chắc chắn rằng ý kiến ​​của mình không liên quan với công việc mà bạn đang ứng tuyển. Vì dụ như nếu công ty của bạn đang vướng vào một cuộc khủng hoảng truyển thông, hãy tưởng tượng phản ứng của nhà tuyển dụng khi đọc được những ý kiến phản đối của bạn trên mạng xã hội. Khi loại trừ danh sách ứng cử viên tiềm năng, nhà tuyển dụng đang tìm kiếm lý do để bỏ qua hồ sơ của bạn, và các ý kiến tiêu cực này sẽ tạo cơ hội cho họ thực hiện điều đó dễ dàng hơn.

Lời chê bai công ty, đồng nghiệp cũ

Có thể những câu nói trong quá khứ sẽ quay trở lại ám ảnh bạn. Nếu một ứng cử viên đăng những ý kiến tiêu cực, kể xấu công ty và đồng nghiệp cũ hoặc than thân trách phận thì chắc chắn sẽ không bao giờ lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng. Bởi họ cho rằng nếu bạn làm điều đó với công ty cũ thì một ngày nào đó bạn cũng sẽ hành xử như vậy với họ. Ngoài ra, những lời chê bai còn thể hiện một con ngươi chấp nhặt, không biết nỗ lực vượt qua khó khăn. Vậy nên bạn nên cân nhắc kĩ trước khi phát biểu bất cứ điều gì về công ty và đồng nghiệp cũ, mà tốt nhất là giữ trong lòng.

Cuộc sống riêng tư

Ngay cả khi cuộc sống riêng tư của bạn không có điều gì xấu thì sẽ tốt hơn nếu bạn giữ hồ sơ công việc và cuộc sống cá nhân riêng biệt. Các hoạt động và lợi ích mà bạn có không có liên quan tới một nhà tuyển dụng, trừ khi họ có cái gì để làm với các công việc mà bạn đang quan tâm. Vì vậy, hãy giữ các thông tin cá nhân cho riêng mình và hạn chế chia sẻ nếu muốn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Hình ảnh riêng tư của bản thân

Một câu hỏi được đặt ra, đó là: “Điều gì mà nhà tuyển dụng hoàn toàn không muốn tìm hiểu về bạn? Đó chắc chắn là hình ảnh bạn trông như thế nào mà không có quần áo. Chụp những hình ảnh như vậy với bạn có thể không có gì xấu, nhưng đây là điều mà kẻ xấu có thể lợi dụng để gây thiệt hại cho bạn. Ngoài ra, điều này còn khiến hình ảnh của bạn trở nên xấu hơn trong mặt nhà tuyển dụng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.