7 chính sách phúc lợi độc đáo cho nhân viên

Để phát triển ổn định và bền vững trong bối cảnh hội nhập, doanh nghiệp cần chú trọng đến việc cải thiện môi trường làm việc, đồng thời đưa ra những chính sách phúc lợi phù hợp để giữ chân nhân tài cũng như nâng cao năng suất và hiệu quả làm việc của nhân viên.

Cùng khám phá những chính sách phúc lợi độc đáo mà các công ty nổi tiếng thế giới áp dụng cho nhân viên:

1. Lướt sóng trong giờ nghỉ trưa tại Patagonia

Sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống là vấn đề quan trọng các công ty cần để tâm khi thiết kế các chương trình phúc lợi cho nhân viên.

Nhân viên của Patagonia – một công ty chuyên cung cấp sản phẩm thời trang ngoài trời – được dành nhiều thời gian để thực hiện những hoạt động giải trí như lướt sóng, đạp xe, học yoga miễn phí, trượt ván và du lịch để câu cá và leo núi đá.

2. Nhân viên Netflix luôn dư dả thời gian

Netfilx luôn nghiêm túc về vấn đề “tự do và trách nhiệm”. Đế chế truyền hình nổi tiếng nhất tại Mỹ áp dụng chính sách “không có giờ làm chính thức”, nghĩa là nhân viên không cần phải chấm công.

Công ty này cũng mới đưa ra chính sách nghỉ phép trả lương không giới hạn, cho phép những cặp vợ chồng mới có con được linh động nghỉ phép bao lâu tùy thích trong năm đầu đời của trẻ.

3. Apple chi trả chi phí đông lạnh trứng cho nhân viên nữ

Apple cung cấp một trong những chính sách phúc lợi độc đáo nhất cho nhân viên: đông lạnh trứng cho nhân viên nữ. Phúc lợi này nhằm giúp những nhân viên nữ đã say mê cống hiến cho công việc mà quên đi thiên chức làm mẹ có thể sinh nở dễ dàng hơn trong tương lai. Quá trình lưu giữ này thường tốn 10.000 USD và 500 USD phí lưu trữ mỗi năm.

Với chương trình phúc lợi độc đáo này, Apple đã nâng cao khả năng thu hút nhân tài nữ trong lĩnh vực của mình, nơi mà từ trước tới nay nam giới thường chiếm ưu thế.

4. Starbucks hỗ trợ học phí đại học

CEO Starbucks Howard Schultz và nhân viên. Nguồn: CNN

Không dừng lại ở những tách trà hay cà phê miễn phí mỗi tuần, Starbucks còn biến giấc mơ đại học của nhân viên trở thành hiện thực bằng cách hợp tác với Đại học Arizona.

Howard Schultz – CEO của Hãng cho biết, hỗ trợ niềm đam mê của nhân viên chính là “việc đầu tư hiệu quả nhất” mà một công ty có thể làm. Ông khẳng định “những người lao động chăm chỉ như nhân viên của chúng tôi đều xứng đáng được tham gia các chương trình đào tạo đại học, đồng thời vẫn đảm bảo cân bằng giữa công việc, trường học và cuộc sống riêng”.

5. Nhân viên Deloitte được trả tiền để nghỉ nửa năm

Công ty kiểm toán và tư vấn nổi tiếng Deloitte đưa ra hai lựa chọn nghỉ phép cho nhân viên: một tháng nghỉ không lương bất kể lý do gì và 3 – 6 tháng nghỉ hưởng lương để “theo đuổi mục tiêu cá nhân và sự nghiệp”.

Tất cả các hoạt động có ý nghĩa như du lịch vòng quanh thế giới, viết sách hay bắt đầu một dự án phi lợi nhuận… đều được khuyến khích. Nhân viên của công ty có thể sử dụng quãng thời gian này để nghỉ ngơi và tái tạo khả năng sáng tạo, hiệu quả và năng suất làm việc.

6. Bay miễn phí với Southwest Airlines

Ưu đãi mà Hãng Hàng không Southwest Airlines dành cho nhân viên có lẽ là một trong những ưu đãi giúp nhân viên tiết kiệm nhiều tiền nhất. Nhân viên của Hãng được cung cấp những chuyến bay miễn phí nếu sử dụng dịch vụ của công ty, đồng thời nhận những khoản chiết khấu cho những chuyến bay của những hãng khác, tiền khách sạn, công viên theo chủ đề (theme parks) và chi phí thuê ô tô.

Vì thế, các nhân viên của Hãng có thể lập kế hoạch cho chuyến đi nghỉ mát hoặc công tác một cách dễ dàng.

7. Mỗi ngày là một cuộc phiêu lưu với Discovery

Nổi tiếng với một loạt các chương trình truyền hình giải trí về thế giới hoang dã, Discovery luôn đảm bảo cho nhân viên của mình được trải nghiệm sự thú vị trong công việc giống như trong các chương trình họ sản xuất.

Gã khổng lồ truyền thông tổ chức một chuỗi chương trình với các lớp đào tạo về nhiều chủ đề như: hài độc thoại, vẽ màu nước, chơi trò chơi giải đố, thiền, dinh dưỡng, nấu ăn, tự vệ và leo núi trong nhà.

Discovery còn cung cấp các dịch vụ tại chỗ như trông trẻ, y tế, rửa xe, giặt khô, nhân viên hướng dẫn và thậm chí là cả một chỗ đậu xe dành riêng cho phụ nữ có thai.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.