Chuẩn bị những gì khi phỏng vấn trực tuyến

Chuan bi nhung gi khi phong van truc tuyen - hinh anh 1

Chuẩn bị những gì khi phỏng vấn trực tuyến

Phỏng vấn trực tuyến không còn xa lạ với nhiều người.Sử dụng video call để phỏng vấn là một giải pháp lý tưởng cho nhà tuyển dụng nhằm giảm bớt thời gian cho cả 2 bên.

Công nghê ngày càng phát triển, xu hướng tuyển dụng trực tiếp ngày càng được nhiều nhà tuyển dụng ưa chuộng.Việc phỏng vấn trực tuyến được ưu tiên hơn những cuộc phỏng vấn trực tuyến do mất thời gian của ứng viên và nhà tuyển dụng.

Với nhiều ứng viên, cuộc phỏng vấn trực tuyến còn xa lạ với họ.Dù họ đã quen với những công cụ này nhưng khi đối diện với nhà tuyển dụng qua màn hình và nới chuyện thì cũng rất bỡ ngỡ.

 

Việc chuẩn bị cũng cần chu đáo như:

  1. Chuẩn bị chu đáo

– Chắc chắn rằng bạn đã gửi hết tất cả các thông tin và tài liệu mà nhà tuyển dụng yêu cầu.

– Đến nơi phỏng vấn sớm để chuẩn bị máy móc, thiết bị và tránh các trục trặc kỹ thuật.

– Nếu cần hãy kiếm một chuyên gia để hỗ trợ bạn trong việc chuẩn bị máy móc kỹ thuật. Sẽ rất không hay nếu xảy ra sự cố giữa chừng trong buổi phỏng vấn.

  1. Ăn mặc nghiêm túc

– Dù là phỏng vấn trực tuyến, bạn vẫn phải ăn mặc lịch sự và chuyên nghiệp y như một cuộc phỏng vấn bình thường.

– Đừng chơi trò “dở dơi dở chuột”: hãy tưởng tượng bạn ăn mặc lịch sự với áo sơmi, cà vạt, chỉnh tề và vô tình đứng dậy khiến cho nhà tuyển dụng thấy được mình đang mặc độc chiếc… quần đùi ở dưới.

  1. Lưu ý trong quá trình phỏng vấn

– Dọn dẹp sạch sẽ bối cảnh phỏng vấn, từ bàn ghế cho đến các vật dụng xung quanh đều phải ngăn nắp.

– Đặt microphone ở vị trí phù hợp để thu được giọng bạn mà không bắt tiếng ồn khác, như tiếng chó sủa nhà hàng xóm chẳng hạn?

– Sử dụng ngôn ngữ cơ thể và giao tiếp bằng ánh mắt với nhà tuyển dụng. Đừng để nhà tuyển dụng chỉ thấy mỗi đầu tóc của bạn trên màn hình.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn trong những cuộc phỏng vấn trực tuyến để tìm được công việc phù hợp với bản thân.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.