Những cách gây ấn tượng đặc biệt với nhà tuyển dụng

Chị Mai Trang Thanh, Tổng Giám đốc Honeywell VN chia sẻ: “Bạn cần tạo ra sự khác biệt trong đám đông. Bạn không nên cẩu thả trong bản CV của mình”.

Sáng 18/10, gần 1.000 sinh viên đến từ nhiều trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội có mặt tại Kí túc xá Mễ trì, Thanh Xuân (Hà Nội) tham dự chương trình “Ngày hội việc làm 2015”.

Chương trình do báo Sinh viên Việt Nam, Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ – ASEAN và Trung tâm Hỗ trợ sinh viên (ĐHQG Hà Nội) tổ chức.

Đây là buổi chia sẻ của các nhà tuyển dụng cùng sinh viên, liên quan đến định hướng nghề nghiệp, việc làm cho học sinh, sinh viên trong tương lai.

Những cách gây ấn tượng đặc biệt với nhà tuyển dụng
Các diễn giả chia sẻ kinh nghiệm nắm bắt cơ hội việc làm cùng sinh viên.

Điểm nhấn của chương trình là buổi tọa đàm chia sẻ thành công của các diễn giả là chị Đặng Thị Việt Anh (Giám đốc nhân sự miền Bắc Coca-Cola Việt Nam), chị Mai Trang Thanh (Tổng Giám đốc Honeywell Việt Nam) và ông Vũ Tú Thành (Phó giám đốc khu vực Đông Nam Á Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ – ASEAN).

Tại đây, các diễn giả cho biết, thành công bắt nguồn từ việc truyền cảm hứng cho người khác. Ta cần bỏ qua ý nghĩ sợ mắc lỗi, sợ sai lầm, điều quan trọng là cần phải tự đứng dậy và rút kinh nghiệm sau mỗi lần thất bại. Sinh viên chỉ học tập và làm việc chăm chỉ là chưa đủ, mà luôn phải cần đặt ra mục tiêu cho bản thân để phát triển.

Bí quyết gây ấn tượng trong CV

Giám đốc nhân sự miền Bắc Coca-Cola Việt Nam chia sẻ cách gây ấn tượng trong bản CV với nhà tuyển dụng: “Với các công ty đa quốc gia, sự đam mê, nhiệt huyết là điều quan trọng nhất.

Khi tuyển nhân sự, đặc biệt với sinh viên mới ra trường, chúng tôi luôn đặt tiêu chí này lên hàng đầu. Môi trường của chúng tôi rất năng động và thay đổi liên tục, bạn phải thích ứng được với sự thay đổi đó.”

Còn chị Mai Trang Thanh, Tổng Giám đốc Honeywell Việt Nam: “Bạn cần tạo ra sự khác biệt trong đám đông. Bạn không nên cẩu thả trong bản CV của mình. Tuyệt đối không nên dùng một CV gửi tới nhiều công ty khác nhau”.

Chị cũng cho biết thêm, để giữ ngọn lửa đam mê, sinh viên phải yêu thích công việc của mình, không ngừng tiến lên và không thỏa mãn với những gì mình đạt được. Để bước tới thành công, bạn cũng cần học cách tự thách thức bản thân để phát huy khả năng sáng tạo.

Những cách gây ấn tượng đặc biệt với nhà tuyển dụng
Sinh viên đặt câu hỏi tới nhà tuyển dụng.

Bạn phải hiểu về nơi bạn muốn làm việc, bản thân có phù hợp với môi trường đó hay không. Với thành tựu bạn đã làm được trong suốt quá trình học tập, đừng chỉ nêu ra mà hãy nói về cách bạn đạt được thành công công đó như thế nào”.

Chị tiết lộ, trong quá trình phỏng vấn, ứng viên nên cho nhà tuyển dụng thấy được sự khác biệt. “Chúng tôi có thể sẽ không chọn người giỏi nhất mà một người có thái độ sống tốt, nhiệt huyết sẽ là một ứng viên sáng giá”, chị Trang nói.

Ngoài tọa đàm với các nhà tuyển dụng, chương trình còn tổ chức tuyển dụng tại các gian hàng trong khuôn viên KTX Mễ Trì và nhận được sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên đến từ nhiều trường đại học.

Những cách gây ấn tượng đặc biệt với nhà tuyển dụng
Sinh viên xếp hàng dài để đăng ký ứng tuyển tại “Ngày hội việc làm 2015”.

Những lĩnh vực được nhiều sinh viên quan tâm, đăng ký tuyển dụng nhiều nhất là báo chí, truyền thông, khách sạn, marketing…

Vũ Thu Thủy, sinh viên năm cuối, đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cho hay: “Mình muốn nắm bắt các nhà tuyển dụng đang thiếu những vị trí nào và yêu cầu của họ là gì. Là sinh viên năm cuối nên mình rất muốn tìm một công ty phù hợp để có thể xin thực tập tại đây”.

Những cách gây ấn tượng đặc biệt với nhà tuyển dụng
Nhiều sinh viên năm cuối đến tìm cơ hội việc làm.

Đa số có mặt tại đây nhiều bạn là sinh viên năm thứ 3, thứ 4 và quan tâm đến vị trí thực tập hoặc tìm công việc không yêu cầu nhiều kinh nghiệm.

Theo Zing

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.