Quyển sách dành cho startup được nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey khuyên đọc

Cởi trói linh hồn của Michael A. Singer không chỉ là cuốn sách dành cho những ai đi tìm chính mình. Phải gọi nó phải cuốn sách nhiệm màu chứa đầy những chân lý mang tính bùng nổ.

Oprah Gail Winfrey là người dẫn chương trình đối thoại trên truyền hình (talk show host) và là nhà xuất bản tạp chí, cũng từng đoạt giải Emmy dành cho người Mỹ gốc Phi. Winfrey là phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên có tên trong danh sách các tỉ phú và được xem là một trong những nhân vật có nhiều ảnh hưởng nhất trên thế giới.

Tháng 9/2006, Oprah Winfrey được chọn bởi tạp chí Forbes để đưa vào danh sách 100 phụ nữ nhiều quyền lực nhất thế giới, với vị trí thứ 14. Nói về Cởi trói linh hồn, bà hoàng truyền thông Mỹ nhận xét: “Đây là cuốn sách yêu thích nhất của tôi và tôi đã tặng nó cho mỗi người bạn tham gia chương trình Super Soul Sunday”.

Tác giả Michael A. Singer, thạc sĩ kinh tế tại Đại Học Florida, từng xuất hiện trong chương trình “Super Soul Sunday” của nữ hoàng truyền thông Mỹ Oprah Winfrey. Ông được trân trọng với vai trò là người thành lập trung tâm yoga và thiền định Temple of the Universe, hiện tại vẫn đang hoạt động. Đó là nơi mà mọi người thuộc bất kỳ tôn giáo hoặc tín ngưỡng nào đều có thể đến để cùng trải nghiệm bình an nội tại.

Ông là một diễn giả nổi tiếng với những bài nói chuyện về giải phóng bản thân, tìm lại tự do đích thực trong đời sống. Ông là tác giả của hai cuốn sách nổi tiếng về sự hợp nhất triết lý phương Đông và phương Tây: The Search for Truth anh Three Essays on Universal Law: Karma, Will and Love.

Cởi trói linh hồn là cuốn sách ông không chủ đích viết cho đến khi những cộng sự của ông tập hợp những bài giảng của ông và khuyến khích ông nên viết lại thành sách. Để rồi, đó chính là tác phẩm thành công nhất của Michael A. Singer, với hơn một triệu bản đã được phát hành trên toàn thế giới và dịch ra hàng chục ngôn ngữ khác nhau.

Đúng như tên gọi, Cởi trói linh hồn là hành trình cởi trói bản thân người đọc khỏi nhưng ảo tưởng về tâm trí và bản ngã. Điều tuyệt vời trong phương pháp của Singer chính là việc đưa triết học về với cốt lõi thực sự của nó, nhưng lại không đơn giản hóa một cách thái quá. Ông mang đến một chân lý rõ ràng, mạnh mẽ mà không cần phải tô điểm cầu kỳ.

coi-troi-linh-hon-doanhnhansai-5906-2078

Singer cẩn thận không để phương pháp của mình rơi vào khuôn khổ của một tôn giáo cụ thể. Thay vào đó, ông kết nối nhiều tôn giáo và trường phái triết học bằng cách kết hợp triết lý của chúng cùng nhau. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là yếu tố tâm linh bị loại bỏ hoàn toàn. Thay vào đó, tác giả đi thẳng vào phần nhận thức trực diện nhất của bản thân – trái tim tâm linh.

Nếu kỳ vọng sau khi đọc cuốn sách này, linh hồn bạn sẽ vút bay khỏi những ảo tưởng và cuộc sống của độc giả sẽ không những vướng bận, khổ đau. Câu trả lời sẽ là không. Nhưng, điều chắc chắn là cuốn sách này sẽ giúp bạn mạnh mẽ bởi nó được viết ra để giúp người đọc hiểu thêm về ý thức tâm linh của chính mình.

Với hàm lượng kiến thức không nhỏ nhưng Singer vẫn có thể làm bạn mỉm cười nhờ cách viết hóm hỉnh và nhẹ nhàng trong suốt quyển sách. Đó chính là chìa khóa để Cởi trói linh hồn chinh phục hơn 1 triệu người đọc trên toàn thế giới.

Viết cho tâm hồn đôi khi sẽ rất khó, nhưng viết trong tâm thức đón chào niềm hân hoan và tình yêu vào bản thể và thực sự sống trọn từng khoảnh khắc như cách mà Michael A. Singer đã làm tất nhiên là chạm đến trái tim người đọc.

Hình như, sau tất cả, đó mới chính là ý nghĩa thực sự của cuộc sống.

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.