Samsung công bố ba CEO mới và lợi nhuận kỉ lục

Kwon cho biết: “Thế hệ kế tiếp của các nhà lãnh đạo rất phù hợp để thúc đẩy tốc độ đổi mới và giải quyết nhu cầu của thế giới kết nối. Họ đã chứng minh được thành tích của họ với kinh nghiệm sâu rộng và chuyên môn xuất sắc trong lĩnh vực của họ.”

Giám đốc điều hành Samsung Electronics Kwon Oh-hyun đã bất ngờ tuyên bố kế hoạch từ chức vào đầu tháng này, với lý do nhu cầu lãnh đạo mới tropng bối cảnh “cuộc khủng hoảng chưa từng thấy”, và công ty đã tuyên bố người thay thế ông. Sẽ có ba nhà lãnh đạo từng khu vực cụ thể của tập trung:

  • Kim Ki-nam thuộc nhóm kinh doanh linh kiện.
  • Kim Hyun-suk (HS Kim) sẽ điều hành điện tử tiêu dùng.
  • Koh Dong-jin (DJ Koh) phụ trách về điện thoại di động và CNTT.

Yoon Boo-keun (Shin Yoon) và Shin Jong-kyun (JK Shin) đều từ chức hoàn toàn từ vai trò đồng giám đốc trước đây của họ sau khi trở lại từ sự kiểm soát trực tiếp vào năm 2015. Chưa rõ liệu một trong những nhà lãnh đạo mới sẽ có vị thế cao hơn như của Kwon – thông báo của Samsung mô tả cách sắp xếp mới là “duy trì cấu trúc quản lý – đồng quản lý hiện tại của ba công ty”.

Samsung công bố ba CEO mới và đăng hồ sơ lợi nhuận. Ảnh: CNBC.

3 CEO mới của Samsung

– Kim Ki-nam đã chịu trách nhiệm về việc kinh doanh bán dẫn tổng thể của Samsung Electronics, và trong quá khứ đã điều hành bộ phận bộ nhớ và là Giám đốc điều hành của Samsung Display.

– Samsung mô tả Kim Hyun-suk là một chuyên gia về công nghệ màn hình hiển thị, đã giúp dẫn dắt công ty thống trị thị trường truyền hình toàn cầu.

– Koh Dong-jin trước đây là người đứng đầu R&D về điện thoại di động và đã tiếp quản từ Shin như nhà lãnh đạo di động vào năm 2015.

Kwon cho biết: “Thế hệ kế tiếp của các nhà lãnh đạo rất phù hợp để thúc đẩy tốc độ đổi mới và giải quyết nhu cầu của thế giới kết nối. Họ đã chứng minh được thành tích của họ với kinh nghiệm sâu rộng và chuyên môn xuất sắc trong lĩnh vực của họ.”

Các tin tức được đưa ra khi Samsung công bố lợi nhuận quý từng cao nhất của họ. Trong tháng 7 và tháng 9, doanh thu đã đạt 14,53 nghìn tỉ won (khoảng 13 tỷ USD), đạt mức kỷ lục 14,1 nghìn tỷ won trong quý vừa qua. Samsung cho biết Galaxy Note 8 đã giúp doanh nghiệp điện thoại di động có doanh thu mạnh, nhưng lợi nhuận thực sự đã giảm từ quý trước do doanh thu của các mẫu đầu cuối thấp hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.