Steve Jobs, Bill Gates… tác động đến cuộc sống của chúng ta như thế nào?

Sự xuất hiện của Apple, Microsoft, Facebook… đã tạo nên những cuộc cách mạng lớn trong đời sống con người.

Steve Jobs

Trong nhiệm kỳ thứ hai đảm nhận cương vị giám đốc điều hành Apple, Steve Jobs đã mở ra kỷ nguyên mới của những chiếc điện thoại thông minh.

Steve Jobs

Steve Jobs tạo nên một cuộc cách mạng về công nghệ.

Tính đến tháng 7 năm 2016, đã có hàng tỷ chiếc Iphone được tiêu thụ trên thị trường. Đặc biệt, chỉ tính riêng quý hai năm 2017, công ty này đã có doanh số bán ra lên tới 50,76 triệu sản phẩm.

Jeff Bezos

Năm 1994, Jeff Bezos thành lập Amazon. 5 năm sau, ông được tạp chí Time vinh danh là ‘Nhân vật của năm’ bởi những đóng góp vĩ đại cho thế giới.

Jeff Bezos

Jeff Bezos thành công với Amazon.

Trong vài thập kỷ qua, Amazon đã làm thay đổi thói quen mua sắm của mọi người. Chỉ cần ngồi nhà, click chuột, hàng nghìn sản phẩm với mức giá khác nhau sẽ hiện ra để họ dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu của bản thân.

Elon Musk

Elon Musk

Elon Musk hiện đang là giám đốc điều hành SpaceX

SpaceX của Elon Musk được chú ý khi sáng tạo ra những vật dụng không gian có thể tái sử dụng. Mỗi nhiệm vụ được hoàn thành, SpaceX nhận 133 triệu USD từ NASA. Tuy hiện tại, các sản phẩm của công ty vẫn chưa tác động quá nhiều đến cuộc sống thường nhật nhưng trong tương lai, họ nuôi hi vọng có thể đưa con người đến sống trên một hành tinh khác.

Bill Gates

Bill Gates

Bill Gates, người sáng lập Windows.

Bill Gates đã phát triển hệ điều hành Windows, thay đổi hoàn toàn thói quen sử dụng máy tính của mọi người. Với giao diện thân thiện và nhiều tính năng, Windows đã giúp con người dễ dàng tiếp cận với thế giới thông qua chiếc máy tính cá nhân.

Mark Zuckerberg

Mark Zuckerberg

Facebook được coi là vua mạng xã hội.

Mark Zuckerberg đã sáng lập ra Facebook, ứng dụng được tôn vinh là ‘vua mạng xã hội’ với gần 2 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng.

Dự án của anh được ưa chuộng ngay từ khi ra mắt bởi nó đã góp phần mang mạng xã hội đến gần hơn với con người, giúp kết nối thế giới và cách mạng hóa ngành quảng cáo. Hiện tại, giá trị của Facebook đã lên tới 245 tỷ USD, lớn hơn cả Walmart.

Travis Kalanick

Travis Kalanick đã hoàn thiện ứng dụng gọi taxi Uber. Đây là một công ty tư nhân, và theo Forbes nhận định, giá trị của nó trên thị trường là khoảng 68 tỷ USD.

Travis Kalanick

Travis Kalanick là người sáng lập Uber.

Kalanick và người bạn đồng sáng lập, Garrett Camp đã nảy ra ý tưởng tạo Uber, khi họ không thể bắt được taxi ở Paris trong một buổi tối năm 2008. Họ đã phát triển dự án này thành công ty công nghệ, nơi cung cấp hàng triệu chuyến xe mỗi ngày, trên toàn thế giới.

Sam Walton

Ban đầu, Walton mở một cửa hàng nhỏ tại Arkansas với ý tưởng cung cấp hàng hóa giá rẻ cho khách hàng. Trong suốt quá trình kinh doanh, ông luôn tuân thủ các quy tắc như chia sẻ lợi nhuận, kiểm soát tài chính tại cửa hàng, tối giản chi phí cho khách hàng và phá vỡ lối mòn trong tư duy.

Sam Walton

Waltmart hiện được định giá lên tới 221,1 tỷ USD.

Walmart được tôn vinh là mô hình kinh doanh thành công nhất mọi thời đại, tạo nên một cuộc cách mạng đối với thói quen mua sắm của người tiêu dùng trên toàn cầu. Ngày nay, Waltons được coi là gia tộc giàu có nhất nước Mỹ, với khối tài sản lên tới 130 tỷ USD.

Frederick W.Smith

Frederick W.Smith

Chân dung người sáng lập FedEx.

Frederick Smith là người sáng lập tập đoàn FedEx, chuyên cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng hóa. Mỗi ngày, công ty này có 13 triệu đơn hàng, thu về lợi nhuận lên tới 50,4 tỷ USD vào năm 2016. Hiện tại, FedEx đã có 685 phi cơ, 150.000 phương tiện vận chuyển và 400.000 nhân viên.

Reed Hastings

Tính đến quý 4 của năm 2016, Netflix này đã có tới 98,75 triệu người sử dụng trên khắp thế giới. Năm 2017, Forbes đã báo cáo rằng Netflix có lượng người truy cập cao hơn hẳn so với hệ thống truyền hình cáp thông thường.

Reed Hastings

Chân dung Ree Hastings.

Hastings đã tạo nên một cuộc cách mạng trong lĩnh vực truyền thông, đặc biệt là với phim ảnh, truyền hình. Cụ thể, dự án của ông đã làm thay đổi cách thức sản xuất, phân phối nội dung video trên toàn thế giới, khiến các cửa hàng cho thuê băng, đĩa bị ‘thất sủng’ trên thị trường.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.