Thêm đại gia Nhật sắp gia nhập thị trường bán lẻ Việt Nam

Sumitomo hợp tác với Tập đoàn BRG thành lập liên doanh và dự kiến mở siêu thị đầu tiên trong năm nay.

Fujimart Vietnam Retail, liên doanh giữa Sumitomo và Tập đoàn BRG cho biết sẽ mở siêu thị đầu tiên tại Hà Nội vào cuối năm nay. Hai siêu thị tiếp theo dự kiến được mở tại thủ đô của Việt Nam vào năm 2019.

“Tuy lĩnh vực bán lẻ rất cạnh tranh, nhưng kinh tế vĩ mô Việt Nam gần đây cho thấy thị trường này vẫn đang tăng trưởng ở mức hai con số. Chúng tôi nhận thấy xu hướng đó vẫn tiếp tục bởi triển vọng kinh tế của Việt Nam rất tích cực, làm cho mức sống ngày càng tốt hơn”, đại diện Sumitomo chia sẻ.

Sumitomo Corporation là tập đoàn thương mại và đầu tư có lịch sử gần 100 năm của Nhật, đã có mặt tại Việt Nam từ năm 1995. Đơn vị này cũng hoạt động 50 năm trong ngành bán lẻ. Tại Việt Nam, thông qua Quỹ đầu tư ACA Investments là đơn vị trực thuộc Sumitomo, Tập đoàn này cũng đầu tư vào Bibomart – một thương hiệu bán lẻ dành cho mẹ và bé.

Khu đồ tươi sống trong siêu thị FujiMart.

Trong khi đó Tập đoàn BRG (BRG Group) đầu tư và hoạt động tập trung trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng và sân golf… BRG hiện nay đang vận hành hàng loạt sân golf nổi tiếng ở miền Bắc như Kings’ Island Golf Resort (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), Đồ Sơn Seaside Golf Resort (Đồ Sơn, Hải Phòng), Legend Hill Golf Resort (Sóc Sơn, Hà Nội)… BRG cũng là đơn vị sở hữu chuỗi siêu thị Intimex Việt Nam.

Trước dự án này, Sumitomo đã hợp tác với 4 nhà đầu tư Việt Nam, trong đó có Tập đoàn BRG trong việc triển khai một dự án đầu tư thành phố thông minh 4 tỷ USD tại Đông Anh, Hà Nội.

Hiện thị trường bán lẻ Việt Nam đã có sự tham gia của nhiều tên tuổi đến từ Nhật Bản với các hình thức đầu tư, hợp tác khác nhau như Aeon, Takashimaya, 7-Eleven…

Nguyễn Hà

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.