20 phẩm chất làm nên nhà lãnh đạo lớn- phần 2

Tiếp theo phần 1: 20 phẩm chất làm nên nhà lãnh đạo lớn- phần 1

11. Sẵn sàng tiếp thu

Daymond John – CEO Shark Branding and FUBU: “Một trong những lời đồn phổ biến nhất là mọi doanh nhân lãnh đạo giỏi đều là những người nhìn xa trông rộng với độ quyết tâm mãnh liệt bám đuổi mục tiêu bằng bất cứ giá nào. Thật vớ vẩn! Sự thật là, người lãnh đạo cần có cái nhìn phóng khoáng, hành động mềm dẻo, và thay đổi khi cần thiết. Khi một công ty đang còn trong giai đoạn startup, người ta quá quan trọng hóa việc lên kế hoạch và tạo dựng một mục tiêu chắc chắn. Mối cam kết của bạn phải là vào việc đầu tư, phát triển, và duy trì các mối quan hệ tốt”.

Daymond John

12. Quyết đoán

Scott Hoffman – Giám đốc Folio Literary Management: “Thời phổ thông và đại học, để kiếm tiền, tôi thường làm trọng tài cho những trận bóng rổ giải trí. Người hướng dẫn của tôi cho các học trò của ông ấy một lời khuyên mà tôi cho rằng cũng rất hữu dụng trong môi trường làm việc chuyên nghiệp: ‘Hãy ra quyết định nhanh, hét quyết định đó lên to nhất có thể, và không bao giờ ngoảnh đầu lại’. Trong những tình huống éo le, một quyết định sai nhưng quyết đoán thường mang lại kết quả tốt hơn và đội nhóm vững mạnh hơn về lâu dài, hơn là quyết định nửa vời dù sau đó có được chứng minh là đúng”.

13. Hòa đồng

Lewis Howes – tác giả sách bán chạy nhất “The School of Greatness” do New York Times bình chọn: “Mỗi người chúng ta đều mang lại một điều gì đó cho thế giới, và chúng ta cũng có khả năng nhanh chóng đánh hơi được một người giả tạo. Bạn càng đề cao mối liên kết chân thật giữa người với người, tìm cách giúp đỡ người khác khi có thể – thay vì chỉ quan tâm đến việc họ có thể giúp gì cho bạn – hình ảnh của bạn trong mắt mọi người sẽ càng trở nên đẹp đẽ và bạn sẽ trở nên gần gũi với họ hơn. Điều này không chắc chắn giúp bạn trở thành một nhà lãnh đạo giỏi, nhưng nó cần thiết để trở thành một lãnh đạo được kính trọng, thứ sẽ tạo nên khác biệt cho doanh nghiệp bạn”.

14. Phân chia công việc và quyền lực

Shannon Pappas, phó chủ tịch cấp cao Beachbody LIVE: “Phần lớn các triết lý lãnh đạo của tôi có được từ kinh nghiệm làm vận động viên thể thao. Đội nhóm thành công nhất của tôi không phải lúc nào cũng là nhờ có được những tài năng giỏi nhất, mà nhờ có một sự kết hợp kỹ năng, điểm mạnh, và sự tin tưởng lẫn nhau hoàn hảo từ các thành viên. Để xây dựng một đội nhóm có động lực tiến lên, bạn cần ủy nhiệm trách nhiệm và quyền lực. Phân công nghĩa vụ không phải dễ dàng. Điều này có khi còn khó hơn là tự bản thân thực hiện mọi thứ, nhưng với lựa chọn dự án đúng đắn và sự ủng hộ của đội nhóm, sự ủy nhiệm sẽ khiến mọi thứ tiến hành trơn tru hơn. Đó là cách để bạn tìm hiểu và nắm rõ khả năng của đồng đội mình và thúc đẩy năng suất làm việc của họ lên mức cao nhất”.

15. Lạc quan

Jason Harris – CEO Mekanism: “Để có thể vươn tới những điều to lớn, bạn cần tạo ra một văn hóa lạc quan. Con đường tới thành công có nhiều thăng trầm, nhưng sự lạc quan sẽ giúp doanh nghiệp tiếp tục tiến lên phía trước. Hãy lưu ý: Bạn cần phải thật sự gan dạ. Bạn phải thật sự tin vào khả năng biến điều không thể thành có thể”.

Jason Harris

16. Kiên trì

Noah Kagan – Chief Sumo, appsumo: “Một nhà lãnh đạo giỏi từng nói với tôi, ‘Tính bền bỉ luôn luôn đánh bại sự chống cự’. Và sau khi làm việc tại cả Facebook, Intel, Microsoft và tự thành lập công ty riêng, tôi đã học được hai bài học quan trọng: Mọi thứ vĩ đại đều cần thời gian mới có thể tạo dựng lên được, và bạn cần kiên trì theo đuổi chúng bằng bất cứ giá nào. Đó là bước tiến cần thiết để trở thành nhà lãnh đạo giỏi: sẵn sàng tiếp tục tiến về phía trước tại nơi mà những người khác đã chấp nhận dừng chân”.

17. Sáng suốt

Raj Bhakta – nhà sáng lập WhistlePig Whiskey: “Một cái nhìn sáng suốt bao giờ cũng cần thiết, giúp bạn tách biệt những điều thật sự quan trọng từ tất thảy thứ đang xảy ra xung quanh bạn. Nó cũng giống như là sự khôn ngoan – bạn có thể cải thiện nó theo thời gian, nhưng nó phải ăn sâu vào tâm trí bạn. Nó là một thứ cố định mà bạn vốn phải có. Nếu sự sáng suốt của bạn đúng, bạn sẽ trông giống như một thiên tài vậy. Và nếu sự sáng suốt ấy sai, bạn sẽ trông như một kẻ ngốc”.

18. Khả năng giao tiếp

Kim Kurlanchik Russen – cộng sự TAO Group: “Nếu người khác không biết được những dự định của bạn, và không thể đáp ứng đúng nhu cầu cho bạn, đó là lỗi của bạn vì đã không diễn tả được hết ý cho họ. Những người mà tôi làm việc cùng luôn luôn trong trạng thái giao tiếp, có khi đến nhức cả đầu. Nhưng giao tiếp là một hoạt động cần thiết cho sự cân bằng. Có thể bạn có một mong muốn, nhu cầu cụ thể nào đó, nhưng để thực hiện nó thì sự hợp tác là đặc biệt cần thiết và quan trọng. Chúng tôi luôn khuyến khích nhân viên chia sẻ suy nghĩ và ý tưởng cá nhân – đó là lý do mà chúng tôi có được những người tài năng làm việc cho mình”.

19. Nhận trách nhiệm

Sandra Carreon-John – Phó chủ tịch cấp cao M&C Saatchi Sport & Entertainment: “Đổ thừa lỗi lầm chắc chắn là dễ hơn nhiều việc tự nhận trách nhiệm. Nhưng nếu bạn muốn biết cách để chịu trách nhiệm một cách đúng đắn, hãy học hỏi chuyên gia tài chính Larry Robbins. Ông viết một lá thư với sự khiêm tốn chân thành gửi cho những nhà đầu tư của mình, nhận lỗi về những đánh giá sai lầm của mình đã khiến cho khoản đầu tư của họ bị lãng phí. Sau đó ông cho tạo ra một khoản quỹ mới, hoàn toàn không có luật lệ quản lý và lệ phí thực hiện – chưa từng có trên thế giới – đó là hedge fund. Đây mới đúng là một hành động chuẩn mực. Đây chính là cách nhận trách nhiệm. Không chỉ là nhận lỗi lầm suông, mà còn phải tiến hành bước kế tiếp để sửa chữa những sai sót đó”.

20. Mở rộng tìm kiếm

Nick Woolery – Giám đốc Marketing toàn cầu Stance Socks: “Một lãnh đạo thực sự giỏi là người có khả năng tìm ra điểm mạnh ẩn sau mỗi cá nhân trong đội nhóm, và sau đó mở rộng tầm nhìn, tìm kiếm những thứ có thể liên kết mọi người lại. Nên biết rằng chỉ những cá nhân trong một nhóm sẽ không thể mang lại đáp án cho mọi thứ, bởi vì nếu bạn nghĩ mình đã có đủ câu trả lời, có nghĩa là bạn vẫn chưa hỏi hết những câu hỏi cần thiết”.

Are you looking a CEO job ? => headhuntvietnam.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.