Quí 2-2017, ngành hàng tiêu dùng nhanh tăng 5,8%

Sau mức tăng trưởng cao kỷ lục trong quí trước (8,8% so với cùng kỳ năm trước), ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) trên toàn quốc đã tăng trưởng chậm lại trong quí 2 này, ở mức 5,8% và sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ tăng trưởng sản lượng (5%).
Theo báo cáo Market Pulse quí 2 được Nielsen Việt Nam công bố hôm 28-7, sự sụt giảm tăng trưởng của ngành hàng FMCG ở quí 2 được lý giải do nhu cầu tiêu dùng đã giảm sau mùa cao điểm đầu năm, thời điểm có Tết Nguyên đán.
Mặc dù vậy, cả sáu ngành hàng lớn (nước uống-bao gồm bia; thực phẩm; sữa; sản phẩm chăm sóc gia đình; sản phẩm chăm sóc cá nhân và thuốc lá) đều đạt mức tăng trưởng dương. Cụ thể, ngành hàng thực phẩm; ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa cùng đạt mức tăng 8,1%; sản phẩm chăm sóc nhà cửa đạt 5,7%; ngành hàng đồ uống đạt 5,4%; sản phẩm chăm sóc cá nhân đạt 5% và thuốc lá là 4,7%.
Ngành hàng nước uống vẫn là ngành hàng có mức đóng góp cao nhất trong tổng doanh số FMCG trong quí này, ở mức 42%. Thực phẩm, thuốc lá và sữa đóng góp vào tổng doanh số lần lượt khoảng 16%, 15% và 14%.
Báo cáo này cũng cho thấy rằng khu vực nông thôn tiếp tục là vùng đất tiềm năng cho nhiều nhà sản xuất. Trong khi khu vực thành thị đạt mức tăng 5,1% trong quí này thì khu vực nông thôn lại tăng đến 6,5%, chủ yếu là do tăng trưởng sản lượng. Sự tăng trưởng của khu vực nông thôn đã đóng góp 57,5% vào tổng doanh số của FMCG.
Báo cáo Market Pulse của Nielsen dựa trên kết quả đo lường bán lẻ của ngành hàng tiêu dùng nhanh, trên những nhóm sản phẩm chính, để theo dõi liên tục việc lưu thông sản phẩm thông qua các kênh thương mại và cửa hàng bán lẻ được xác định.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.